วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกเกี่ยวกับการทำสติ๊กเกอร์เรซิ่น

สติกเกอรร์เรซิ่น

บันทึกเกี่ยวกับการทำสติ๊กเกอร์เรซิ่นนั่งทำสติ๊กเกอร์เรซิ่น เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน นั่งคิดอยู่นานว่าจะทำอะไร เป็นการเซอร์ไพรส์วันเกิดให้แฟนดี โจทย์แรกของเราก็คือ เราจะต้องทำของขวัญด้วยตัวของเราเอง เพื่อให้เป็นของขวัญที่มีอยู่ชิ้นเดียวในโลก แต่ลำพังไอ้ฝีมือศิลปะของเราก็ช่างย่ำแย่ไม่มีฝีมือเอาเสียเลย และที่สำคัญเป็นคนไม่มีน้ำอดน้ำทน เพียงพอที่จะมานั่งถักไหมพรม ตุ๊กตาหรืออะไรที่มันจะต้องมานั่งทำนานๆ ยอมรับค่ะว่าไม่ไหว ก็ขอเป็นอะไรที่ทำได้เสร็จเร็วๆ แต่ดูดีและมีคุณค่าทางจิตใจ ไปเดินเล่นที่จตุจักรเผื่อจะได้ไอเดียอะไรมาทำดีๆแล้วก็ไปเห็นพวงกุญแจอันหนึ่งค่ะ รุ้สึกว่าสวยดี มีอะไรเคลือบเงาๆ ลองเข้าไปถามคนขายดูว่าไอ้นี่ ไอ้นั่นมันคืออะไรเขาก็บอกเป็นพวงกุญแจเคลือบด้วยเรซิ่น เห็นว่าน่าสนใจมาก กลับมาลองมาหาข้อมูลดูก็พบว่าขั้นตอนวิธีการทำต่างๆไม่ยุ่งยากเลยจริงๆ ทำก็ง่ายไม่ใช้เวลานานเข้าข่ายดิฉันเลยค่ะ ขั้นต่อไปก็ต้องมองหาอุปกรณ์ที่เราจะนำมาเคลือบเรซิ่น จะเอาพวงกุญแจที่ขายทั่วไปมาเคลือบอย่างเดียวแล้วมันจะมีค่าอะไร ดูไปก็ไม่ได้พิเศษอะไร หาข้อมูลดูก็พบว่า สติ๊กเกอร์เรซิ่นนี่ดูดีที่สุดแล้ว เขียนข้อความอะไรที่เฉพาะเจาะจงลงไปได้ และแถมดูไม่โหลด้วย ส่วนจะเคลือบออกมาแล้วไม่สวยมากมายเหมือนมืออาชีพนั้นก็คงไม่เป็นอะไร ยิ่งไม่สวยยิ่งอาจจะดี เพราะเขาจะได้รู้ว่าเราทำเอง หึหึ ว่าแล้วก็ลงมือทำเลย เขียนข้อความส่วนตัวอะไรเล็กๆสั้นๆ ไม่ใหญ่มาก แล้วก็ทำการผสมน้ำยา เทลงบนพิมพ์ที่เราวางข้อความนั้นอยู่ข้างในเอาไว้เรียบร้อย และทิ้งให้แห้ง เท่านี้ก็เรียบร้อย ได้สติ๊กเกอร์เรซิ่นที่สวยงามสมใจออกมาให้วันเกิดแฟน ได้ใส่เป็นที่ระลึก เอาไปแปะ หรือจะทำเป็นพวงกุญแจก็ได้ ผลงานที่ออกมาดูไม่สวยมีรอยเลอะอยู่บ้าง เพราะตอนที่รอมันแห้งดันเผลอเอากระดาษไปแตะโดน รีบเอาออกมา แต่ก็ทิ้งรอยเอาไว้บนสติ๊กเกอร์เรซิ่น และก็มีฟองอากาศอยู่ด้านบนด้วย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะดูจากผลงานแล้ว น่าจะดี เพราะแฟนชอบมาก ยิ่งรู้ว่าเราทำเองเขายิ่งไม่อยากจะเชื่อว่า ยายซุ่มซ่ามอย่างเราเนี่ยจะมานั่งทำสติ๊กเกอร์เรซิ่น งานฝีมืออะไรนี่ให้ และยิ่งเราเห็นเขาใช้อยู่ ก็ยิ่งรู้ว่าเขาคงชอบ ถ้าไม่ชอบก็คงไม่ใช้นะ คิดเข้าเข้าตัวเองก็สรุปว่า สติ๊กเกอร์เรซิ่น หรืออุปกรณ์ที่ทำจากเรซิ่นนี่ เป็นของขวัญง่ายๆที่เราทำได้ไม่เสียเวลามากมาย ทำจากใจ และมีคุณค่าทางจิตใจสูง ราคาไม่แพง ประหยัดเวลาใช้เวลาไม่นานด้วยค่ะ แนะนำเลยค่ะ แนะนำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น